Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2020

Tìm hiểu thông tin về căn bệnh ung thư bàng quang

 

Đã có một nghiên cứu ở Mỹ chỉ ra rằng: Tỷ lệ người mắc bệnh ung thư bàng quang là những người từ 85 tuổi, đối tượng này có khả năng bị bệnh cao gấp 10 lần so với nhóm trẻ tuổi. Như vậy, có thể kết luận rằng, đối tượng càng cao tuổi sẽ càng dễ dàng bị bệnh lý này. Tuy nhiên, giai đoạn và cấp độ chính là yếu tố quyết định bệnh nhân có thể được chữa khỏi không, thời gian sống được bao lâu.

Vậy bị ung thư bàng quang sống được bao lâu

Đối với bệnh nhân ung thư bàng quang giai đoạn 4 chắc hẳn sẽ rơi vào cảm giác lo lắng, sợ hãi vì khối ung thư lúc này đã di căn. Tuổi càng lớn, tiên lượng bị bệnh ung thư càng cao. Thêm vào đó, nếu không chú trọng và chẩn đoán hời hợt thì khi phát hiện, bệnh rất dễ rơi vào giai đoạn cuối.

 Tỷ lệ người mắc ung thư bàng quang hiện nay

Khi đến giai đoạn này, khối u đã bắt đầu di căn, tiến triển mạnh mẽ, việc điều trị khó khăn hơn và thời gian sống cũng ngắn hơn.

Theo tính toán mới đây, người bệnh ung thư bàng quang có thể sống đến 5 - 15 năm sau khi bị bệnh. Tỷ lệ chung sống với bệnh ung thư trong 5 năm chiến 77%, 10 năm là 70% và 17 năm là 65%.

Ở mỗi người sẽ có tiên đoán thời gian sống sót khi bị ung thư là khác nhau và nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: các giai đoạn ung thư, loại bệnh, tình trạng sức khỏe bệnh nhân. Bên dưới đây, để giải đáp cho thắc mắc ung thư bàng quang sống được bao lâu, chúng tôi đã thống kê và tính toán cụ thể về tỷ lệ sống sót của bệnh nhân mắc bệnh này, mời các bạn tham khảo:

++ Tỷ lệ sống sót sau 5 năm

Những bệnh nhân ung thư bàng quang như không lan rộng khỏi lớp trên thành bàng quang là ở mức 95%. Trong một thống kê cho biết, có đến ½ bệnh nhân được chẩn đoán ung thư bàng quang nằm trong giai đoạn này.

https://dakhoahoancautphcm.vn/dia-chi-kham-benh---thuoc-dieu-tri-270

++ Tỷ lệ sống sót trong 5 năm

Là nhóm bệnh nhân ung thư bàng quang đã có khối u xâm lấn các vùng lân cận nhưng chưa lan rộng vượt ra khỏi bàng quang, tỷ lệ là 69%.

++ Tỷ lệ sống sót sau 5 năm

Nhóm bệnh nhân ung thư bàng quang đã di căn đến những bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như hạch bạch huyết, mô, cơ quan lân cận có tỷ lệ 6%. Hiện nay, có khoảng 4% bệnh nhân khi được chẩn đoán nằm trong giai đoạn này.

++ Tỷ lệ sống sót mức tương đối trong 5 năm

Tỳ lệ này đối với bệnh nhân ung thư bàng quang đã di căn là khoảng 5%. Có nghĩa là bệnh nhân có thể sống sót trong vòng 5 năm sau khi được chẩn đoán bệnh.

Bên cạnh đó, về xác suất tổng thể phát triển của ung thư di căn và xâm lấn theo độ tuổi như sau: từ 0,01% – 0,02% với những bệnh nhân độ tuổi nhỏ hơn 40 và tăng từ 1,2% – 3,7% với những bệnh nhân có độ tuổi trên 70.

Tóm lại

Người bệnh cần nhớ rằng, tỷ lệ sống sót được bác sĩ đưa ra chỉ là số ước tính và ở mỗi người không giống nhau. Nhiều người bệnh có thể có thời gian sống ngắn hoặc dài hơn tỷ lệ này do các yếu tố: tình trạng sức khỏe, khả năng phát triển của bệnh lý, cách điều trị, phương pháp chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân,….

Bệnh nhân cần rèn luyện những thói quen như thế nào là tốt?

 Hãy uống nhiều nước

Các nhà y học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, uống nhiều nước chính là cách giúp chúng ta ngăn ngừa được sự xuất hiện của ung thư bàng quang. Bên cạnh đó nó còn giúp ngăn chặn lại sự phát triển của bệnh và các triệu chứng kèm theo.

 Thực hiện chế độ ăn lành mạnh

Khi bị bệnh ung thư bàng quang, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi kết hợp cùng những phương pháp điều trị như hóa trị, xạ trị, phẫu thuật,… có thể gây tình trạng giảm cân. Do đó, hãy thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý, nên ăn ít ở mỗi bừa, chia 3 bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ và bổ sung thêm thức ăn phụ để tăng cường sức khỏe. 

 Chăm chỉ tập thể dục

Khi phát hiện bị bệnh, bạn đừng quá lo lắng về việc ung thư bàng quang sống được bao lâu, mà hãy giữ cho tinh thần lạc quan, vui vẻ và tập các bài tập nhẹ nhàng như bơi lội, đi bộ, yoga,..

Một trong những cách tốt nhất mà chuyên gia Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu khuyên bệnh nhân là phải biết giữ cho tinh thần thoải mái. Hãy chia sẻ cùng với các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè hoặc những người bệnh khác để được hỗ trợ tốt hơn về mặt cảm xúc. Khi tâm trạng tốt, bệnh tình chắc chắn sẽ có chuyển biến tích cực hơn.

https://dakhoanguyentrai.vn/chi-phi-va-mang-trinh-khoang-bao-nhieu-tien.html

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét