Thứ Tư, 16 tháng 9, 2020

Thông tin điều trị của thuốc Neostyl

 

Thuốc đặt phụ khoa Neostyl - dạng viên nén đặt âm đạo, được sản xuất tại Việt Nam, bao gồm các thành phần với hàm lượng vừa đủ 1 viên. Đối với phụ nữ đang trong thời gian cho con bú cũng không được tùy tiện dùng thuốc bởi có thể gây nên một số tác động đến tuyến sữa.


CƠ CHẾ TÁC ĐỘNG CỦA THUỐC NEOSTYL

♦ Tên thuốc: Neostyl

♦ Hoạt chất: Metronidazol

♦ Nhóm thuốc điều trị: Kháng khuẩn, kháng nấm, trị ký sinh trùng

♦ Dạng bào chế: Viên nén - đặt âm đạo

♦ Đóng gói: Hộp 1 vỉ x 10 viên nén (đặt phụ khoa)

➦ Metronidazol (500mg): Là hoạt chất thuộc nhóm kháng sinh, có trong các loại thuốc dự phòng và điều trị nhiễm trùng do một số vi khuẩn kị khí, T.vaninalis, Giardia… đồng thời có khả năng cân bằng hệ vi khuẩn trong môi trường âm đạo.

➦ Nystatin ( 100.000 UI - 20mg): Có tác dụng ngăn cản, ức chế và kìm hãm sự phát triển của nấm; đặc biệt là nấm Candida albicans ở cơ quan sinh dục, miệng.

➦ Neomycin sulfat (65.000 UI - 100mg): Hoạt chất có tác dụng điều trị mục đích tại chỗ, dùng trong các trường hợp như: diệt khuẩn trong nhiễm khuẩn, bệnh viêm da do dị ứng hoặc nhiễm trùng; đồng thời có tác dụng lên các vi khuẩn gram âm (-) và gram dương (+)

Thuốc Neostyl có thành phần chính là Metronidazol. Đây là một chất dẫn 5 - nitro - imidazol, có phổ hoạt tính tương đối rộng đối với các vi khuẩn kị khí, amip, Giardia.

Thực tế hiện nay, dưới góc độ khoa học thì cơ chế tác dụng của Metronidazol chưa được giải thích rõ ràng và đầy đủ. Tuy nhiên, nhiều cuộc thực nghiệm đã chứng minh được hoạt chất Metronidazol có phát huy công dụng trong điều trị nhiễm Trichomonas Vaginalis, Entamoeba histolytica…

https://dakhoahoancautphcm.vn/thuoc-dan-gian---dong-y-273/

CÔNG DỤNG, CHỈ ĐỊNH VÀ CHỐNG CHỈ ĐỊNH

➤ Chỉ định điều trị

Với các thành phần đã được đề cập, thuốc Neostyl - đặt âm đạo (được kê đơn) có tác dụng tiêu diệt các mầm bệnh gây viêm nhiễm âm đạo nữ giới, được chỉ định điều trị trong các trường hợp sau:

+ Thuốc đặt Neostyl điều trị viêm nhiễm âm đạo thông thường do nhiễm khuẩn, nhiễm nấm thông thường với các biểu hiện như: ngứa ngáy, ra nhiều huyết trắng, sinh mủ thông thường.

Điều trị nhiễm khuẩn âm đạo do các động vật nguyên sinh như: trùng roi Trichomonas, Giardia lamblia, Entamoeba histolytica…

Điều trị các nhiễm khuẩn do vi khuẩn E.Coli hoặc Enterobacter, S.aureus…

 Điều trị có hiệu quả trong trường hợp nhiễm nấm âm đạo, nấm Candida gây viêm âm đạo...

Dùng trong điều trị dự phòng viêm nhiễm trước và sau khi thực hiện thủ thuật ở âm đạo...

➤ Chống chỉ định

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất cũng như các chuyên gia sản phụ khoa thì thuốc đặt trị viêm âm đạo Neostyl không được chỉ định điều trị đối với các trường hợp sau:

+ Phụ nữ bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc

Thuốc không được sử dụng cho phụ nữ đang mang thai

Không được dùng cho phụ nữ cho con bú.

Khuyến cáo từ các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu:

“Vùng kín” nữ giới có cấu tạo phức tạp, đảm nhận nhiều chức năng quan trọng thực hiện chức năng tình dục và sinh sản. Do đó, bất cứ sự tác động điều trị nào cũng cần hết sức cẩn trọng. Chúng tôi luôn khuyên chị em nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần và đi khám ngay khi có dấu hiệu bất thường ở vùng kín.

► Điều này giúp bệnh nhân được phát hiện bệnh kịp thời, điều trị mang lại hiệu quả cao, ngăn ngừa các biến chứng. Trong trường hợp được chỉ định dùng thuốc uống/ thuốc đặt âm đạo bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn cụ thể để bạn sử dụng an toàn”

► Tuyệt đối không được tự đoán bệnh và mua thuốc về nhà điều trị gây tổn thương âm đạo nghiêm trọng và nguy cơ xảy ra tác dụng phụ nguy hiểm cao, gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

Trên đây là những thông tin về thuốc neostyl bạn có thể tham khảo để có thêm thông tin.

https://dakhoanguyentrai.vn/nen-xet-nghiem-hiv-o-dau.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét