Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

Thuốc Tempovate Cream: liều dùng và lưu ý khi điều trị

 Tempovate được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da. Nó thuộc về phân nhóm thuốc chống dị ứng và được dùng điều trị trong những trường hợp quá mẫn. Tempovate chính là thuốc bôi ngoài da và được chỉ định dùng điều trị các bệnh lý da liễu. Cụ thể đó là viêm da bã nhờn, chàm, vảy nến, viêm da dị ứng hay vết côn trùng cắn…

ĐÔI NÉT CẦN BIẾT VỀ THUỐC TEMPOVATE

1. Thành phần

Bên trong thuốc Tempovate thì thành phần chính là Clobetasol. Với thành phần này nó sẽ giúp chống viêm mạnh nhờ vào hoạt động ức chế chất trung gian của quá trình gây viêm.

Tempovate được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da

Tempovate được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da

2. Chỉ định

Thuốc được chỉ định dùng để điều trị những trường hợp bao gồm: Ngứa da, Bong vảy, Vẩy nến, Eczema (chàm), Viêm da, Viêm da dị ứng, Viêm da bã nhờn, Vết côn trùng cắn hoặc Viêm tai ngoài.

Ngoài ra vẫn còn một số tác dụng khác của thuốc Tempovate không được đề cập trong bài viết. Bệnh nhân cần trao đổi với bác sĩ chuyên khoa sẽ được nhận xét chi tiết và kỹ càng hơn.

https://dakhoahoancautphcm.vn/thuoc-tay-y-272/

3. Chống chỉ định

Thuốc Tempovate chống chỉ định với những trường hợp bao gồm: Đối tượng trẻ em dưới 12 tuổi, người cơ địa quá mẫn cảm với bất cứ thành phần nào bên trong thuốc. Đối tượng bệnh nhân bị viêm da quanh miệng, bị bệnh da vì nhiễm vi nấm, vi khuẩn hay virus, bị mụn trứng cá.

Để đảm bảo an toàn thì trước khi dùng thuốc bệnh nhân cần thông báo rõ về tiền sử dị ứng cũng như tình trạng sức khỏe cùng bác sĩ.

4. Nếu dùng thiếu liều hoặc quá liều

♦ ♦ ♦ Nếu dùng thiếu liều: Việc dùng thuốc Tempovate không đều đặn khiến thuốc không phát huy tối đa tác dụng. Do vậy bệnh nhân cần dùng đúng liều lượng cùng tần suất. Nếu không may bạn quên một liều thì cần dùng ngay khi nhớ ra. Nhưng đến thời điểm sắp dùng liều tiếp theo thì bạn hãy bỏ liều quên và dùng liều sau đúng theo kế hoạch.

♦ ♦ ♦ Nếu dùng quá liều: Dùng thuốc Tempovate quá liều không gây nguy hiểm. Nhưng nếu bạn dùng quá liều trong thời gian dài thì thuốc gây các phản ứng tiêu cực cho cơ thể. Do vậy bạn cần chủ động liên hệ cùng bác sĩ để được chẩn đoán, khắc phục kịp thời.

Chia sẻ của chuyên gia:

Chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chia sẻ rằng bệnh nhân chỉ dùng thuốc Tempovate nếu được bác sĩ kê toa. Và đồng thời cần sử dụng đúng theo liều lượng, tần suất để mang lại hiệu quả.

 https://dakhoanguyentrai.vn/mun-rop-sinh-duc-co-tu-khoi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét